Trong thời đại @ hiện nay, việc sử dụng internet ngày càng trở nên phổ biến. Theo thống kê ở Việt Nam, trung bình mỗi ngày có hàng trăm triệu người lướt web để tìm kiếm tin tức, mua bán online, hay chỉ đơn giản để tương tác với nhau.

Việc Doanh nghiệp dùng internet để quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm ngày càng phổ biến, chiếm số lượng lớn. Mua bán, giới thiệu sản phẩm qua internet đang là xu thế tất yếu và sẽ dần thay thế mua bán truyền thống trong tương lai không xa.

Những lỗi cơ bản khi doanh nghiệp gặp phải trong vấn đề quảng bá thương hiệu đến với khách hàng sẽ được chúng tôi tổng hợp qua kinh nghiệm thực tiễn thiết kế web của mình, nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin cơ bản nhất khi thiết kế một website bán hàng trực tuyến.

1. Bố cục không hợp lý, dễ gây rối

Điều đầu tiên của khách hàng khi ghé thăm website của bạn đó là việc họ tìm kiếm thông tin. Nhưng điều oái oăm là việc bạn thiết kế bố cục không hợp lý sẽ khiến họ có ấn tượng không tốt về doanh nghiệp bạn. Trong khi đó bạn có thông tin mà không thể truyền tải được tới khách hàng thì cũng giống như hàng tồn kho, có mà không thể nào “tống” ra ngoài được.

2. Trao đổi thông tin, giá cả, hình thức mua bán hàng

Việc này cũng vô cùng quan trong. Khi khách hàng vào website của doanh nghiệp. Khi đã “no” thông tin rồi, điều quan trọng là hình thức mua bán, thanh toán, giao hàng. Doanh nghiệp bạn không có chức năng này, hoặc không hiển thị dễ dàng sẽ khiến khách hàng nản chí, từ đó việc níu giữ khách hàng với doanh nghiệp không được lâu.

3. Màu sắc và độ tương phản

Các doanh nghiệp nhỏ thường không chú ý đến yếu tố màu sắc và độ tương phản trên trang web của mình. Điều này sẽ làm cho người xem khó đọc và tìm kiếm thông tin nếu màu chữ và màu nền cũng không được tách biệt rõ ràng, đặc biệt là những người có thị lực kém.

Ngoài ra, việc thiết kế màu sắc và độ tương phản đúng cách còn có tác dụng giúp cho trang web trông đẹp và chuyên nghiệp hơn, dễ dàng thu hút người xem và hướng họ đến những nội dung mà bạn muốn gửi gắm.

4.  Nội dung gây nhiễu

Khách hàng vào website là để tìm thông tin, nhưng nhiều lúc họ lại bị bội thực trong mớ thông tin mà website hiển thị. Vì thế, cách bày trí thông tin cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của một website.

Hầu hết người ta chỉ thích nhìn chứ không thích đọc, trừ những thông tin họ buộc phải xem. Họ chỉ đọc lướt qua để tìm cái mà mình quan tâm. Vì vậy, thay vì “show” một tràng thông tin lên trang web thì bạn hãy phân loại nó ra thành từng mục, sau đó lập bảng chỉ mục dẫn đến từng phần nhỏ đó. Ví dụ đối với một sản phẩm phần cứng thì có thể phân thành các mục như Thông tin chung, Cấu hình, Tương thích, Ảnh sản phẩm, Giá cả…

5.  Đăng tải quá nhiều thứ vào một trang web

Nhiều doanh nghiệp nhỏ khi thiết kế website thường muốn cho tất cả thông tin vào một trang web duy nhất. Điều này tưởng chừng có vẻ tiện lợi nhưng cái mà người xem thấy được lại là một mớ lộn xộn và khó đọc. Càng nhồi nhét nhiều thứ vào 1 trang web thì nó càng trở nên thiếu chuyên nghiệp, không hấp dẫn người đọc và tai hại nhất là người xem sẽ một đi không trở lại. Điều này cũng tương tự đối với hình ảnh, tuy người ta thích nhìn nhưng nếu có quá nhiều hình ảnh thì người xem sẽ khó tập trung và cảm thấy khó chịu.

Trên đây là những kinh nghiệm đúc rút của MMS chúng tôi khi thiết kế web, mong muốn hướng khách hàng đến những thành công và phát triển. Sự phát triển của bạn là thành công của chúng tôi!